Hồi 33: Anh hùng nan quá mỹ nhân quan (tiếp theo)
Tàu Chánh Khê ngồi ở vị trí thứ năm nên các bằng hữu gọi là ngũ đương gia, và là một trong bảy đấng anh tài rất được bang hội trọng dụng. Cũng vì ở cương vị cao cả đó mà Tàu Chánh Khê trở thành một nhân vật đắc lực bên cạnh Sư Thái, rồi thường được Tần Thiên Nhân giao nhiệm vụ thống lĩnh binh mã đánh trận tiền phong. Bởi vậy mà khi nghe Tàu Chánh Khê mở công đường thẩm phán, thiếu nữ không dám chần chừ. Nàng lập tức quỳ xuống chờ quan tòa tra khảo.
Thấy nàng còn biết đến luật lệ sư môn, Tàu Chánh Khê hài lòng đứng khoanh tay sừng sững như ông hộ pháp, giọng ráo hoảnh:
- Được, nếu muội còn nhớ tổ tông thì để huynh hỏi muội.
Dương Tiêu Phong và nàng thiếu nữ không hẹn mà cùng hồi hộp. Trong tâm trí của đại tướng quân mập mờ đoán ra, khi các cuộc công thẩm bắt đầu thì câu đầu tiên mà tất cả các thành viên bang phái đều phải thông qua là:
- Lão tổ của chúng ta họ gì?
Tàu Chánh Khê ra đề câu đố xong thì thản nhiên ngẩn đầu nhìn ánh trăng trong khi thiếu nữ run bần bật dưới đất. Nàng đáp:
- Lão tổ của chúng ta vốn họ Chu, người hạ phàm để cứu chúng sinh.
Tàu Chánh Khê lại hỏi:
- Tất cả huynh đệ trong bang hội của chúng ta phải kính nể ba bậc thánh nhân nào?
Thiếu nữ trả lời:
- Một kính Lưu Quan Trương đào viên kết nghĩa, hai kính liệt vị anh hùng Ngõa Cang Trại, ba kính một trăm lẻ tám hảo hán Thủy Bạc Lương Sơn.
Tàu Chánh Khê vẫn khoanh tay trước ngực:
- Vậy còn Tam Bất Luật của Mã Lương lão nhân đặt ra là ba điều gì?
Thiếu nữ nói:
- Là bất huy phục Thanh triều, bất tham nhũng gia sản, và bất bán rẽ huynh đệ.
Dương Tiêu Phong đứng nghe những lời lẽ của Tàu Chánh Khê. Cứ mỗi một câu hỏi thì thiếu nữ trả lời ngay tức khắc. Hai người một hỏi một đáp hàng loạt giáo điều từ lúc khai sinh lập hội của bang phái Đại Minh Triều.
Sở dĩ nàng thiếu nữ bảo vị Lão Tổ vốn họ “Chu” là bởi vì người lãnh đạo bang hội phản Thanh chính là Trường Bình công chúa. Lúc xưa, bà rời khỏi hoàng cung, đi lại nơi chốn giang hồ và đã lấy biệt hiệu là A Cửu. Sau khi mất một tay, bà xuất gia đầu phật, sửa danh hiệu thành Cửu Nạn. Các đồ đệ cung kính gọi bà là Sư Thái. Và bà cũng là tổng đà chủ của bang phái Đại Minh Triều.
Bà tên thật là Chu Mỹ Xúc, là nàng con gái thứ hai của Sùng Trinh, vị hoàng đế nhà Minh với ái thiếp Thuận Phi nương nương. Lúc bà mới chào đời thì ngạc nương đã mất nên được Chu hoàng hậu nuôi nấng và chăm sóc trưởng thành. Bà vốn được phong là Khôn Hưng công chúa nhưng về sau, triều đình nhà Thanh đã cải phong thành Trường Bình công chúa.
Vua Sùng Trinh hôn quân vô đạo, bức bách dân lành, làm mất lòng bá tánh nên kết cuộc số phận bi thảm. Vị hoàng đế lâm cảnh nước mất nhà tan. Triều Minh dưới thời kỳ Sùng Trinh đã phải chiến đấu với vô số quân giặc xâm lăng. Phía bắc có tộc chủ Mãn Châu Hoàng Thái Cực xua đội quân Bát Kỳ nam hạ, phía đông có Oa Khấu hoành hành, trong triều đình lại bị Ngụy Trung Hiền thao túng, và cùng một lúc Lý Tự Thành nổi dậy tiến vào Bắc Kinh.
Trước khi hoàng đế Sùng Trinh cùng đường tự vẫn đã chính tay giết chết hết tất cả hoàng thân quốc thích của đại gia đình hoàng tộc. Ông cầm gươm chĩa thẳng mặt Trường Bình công chúa và nói rằng "chỉ trách số phận ngươi bất hạnh, sinh ra trong hoàng tộc!" Rồi cầm kiếm chém xuống một nhác.
Trường Bình công chúa giơ tay đỡ nên thanh gươm chặt đứt cánh tay trái và sau đó đã được Viên Thừa Chí cứu thoát. Lúc rời khỏi hoàng cung, Trường Bình công chúa quyết định cắt đứt tơ tình với Viên Thừa Chí, xuất gia làm ni cô, bái Mộc Tang đạo nhân làm sư phụ và lấy pháp danh là Cửu Nạn.
Từ đó về sau, Trường Bình công chúa trở thành một thủ lĩnh của phong trào phản Thanh phục Minh. Với võ nghệ cao cường, bà được giang hồ mệnh danh là Độc Tý Thần Ni.
(còn tiếp)
thay đổi nội dung bởi: vuongminhthy, 06-14-2012 lúc 06:07 PM.
|