View Single Post
  #15  
Old 10-14-2004, 04:57 PM
dethuong123 dethuong123 is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Nơi Cư Ngụ: none
Bài gởi: 1,547
Send a message via AIM to dethuong123 Send a message via MSN to dethuong123 Send a message via Yahoo to dethuong123
Default

Càn Khôn Tuyệt Pháp
.::Tác giả: Trần Thanh Vân::.

Mưu thần chước quỷ

Hoàng hôn chụp xuống, khi mặt trời chỉ còn là một nấm mộ vàng ửng dưới trời tây, tiếng chuông chùa vang lên càng khiên cho không gian u tịch, thanh tịnh và vắng lặng.

Thiên Nhất thiền sư rời cốc phòng, chuẩn bị lên chánh điện để bái Phật, lão hòa thượng v ừa dợm bước thì nghe văng vẳng bên tai mình tiếng ai đó truyền âm nhập mật:

- Lão hòa thượng... Thiếu Lâm hôm nay sẽ gặp đại nạn, hãy đến phía tây Tàng Kinh Các gặp tại hạ.

Thiên Nhất thiền sư cau mày... Tự hỏi ai vừa mới truyền âm nhập mật nói vào tai mình... Mà người có thể đột nhập vào Thiếu Lâm dùng thuật truyền âm thông báo cho Thiên Nh ất biết cái tin vừa rồi phải có võ công rất cao minh.

Thiên Nhất thiền sư chắp tay niệm Phật hiệu:

- A di đà Phật... thí chủ là ai, sao không ra đối mặt với lão tăng.

- Tại hạ tránh mặt người đó, nên không tiện ra mặt thôi.

- Được... lão tăng sẽ đến gặp thí chủ.

Vốn là bậc cao tăng của Thiếu Lâm tự, Thiên Nhất thiền sư đã am tường tất cả võ học Phật môn từ Dịch Chân Kinh, Thập Bát La Hán Quyền, Giáng Long Thần Chưởng, Xuyên Tâm Chỉ, Nhất Chỉ Thiền, và kể cả bộ pháp Lăng Không Hư Bộ danh bất hư truyền của Đ ạt Ma sư tổ trên giang hồ, Thiền Sư đâu còn sợ hãi điều gì nữa.

Thiên Nhất thiền sư, khẽ giũ hai ống tăng y, bóng cà sa vụt thoát đi nhanh như đóm hào quang xẹt trong buổi chiều tà, và chỉ trong chớp mắt đã có mặt ở phía tây Tàng Kinh Các.

Thiên Nhất thiền sư vừa xuất hiện đã kịp phát giác một bóng người vận dạ hành bó chẽn, bịt mặt, từ trong Tàng Kinh Các thoát ra với thuật khinh công vô cùng cao siêu.

Thiên Nhất thiền sư quát:

- A di đà Phật... Trộm đạo hãy dừng lại.

Mặc cho Thiên Nhất thiền sư quát, người vận dạ hành đột nhập Tàng Kinh Các vẫn không dừng bước, thậm chí y còn gia tăng cước lực bỏ chạy.

Dưới cặp mắt của vị lão tăng sáng như hai vì sao có thể nhìn thấu qua mọi vật đã thấy rõ trước ngực gã đạo chích đó phồng lên căng cứng, chứng tỏ y đã lấy cắp tàng kinh c ủa Thiếu Lâm.

Đâu thể để tàng kinh Thiếu Lâm bị mất được. Thiên Nhất thiền sư liền vận hóa khí công, chuyển dụng chân ngươn thi triển luôn thuật Lăng Không Hư Bộ phiêu phiêu đuổi theo tên đạo tặc.

Bóng cà sa vụt lên chỉ còn là chiếc bóng vàng ảo ảo, hư hư, còn gã đạo chích vẫn không hề giảm cước tốc cố chạy thục mạng. Có lẽ sau khi lấy được tàng kinh của Thiếu Lâm, tên trộm đạo chỉ muốn thoát thân nên khinh pháp của y thật là nhanh nhẹn.

Thấy thân pháp quá nhanh nhẹn của tên đạo chích. Thiên Nhất thiền sư cũng phải ngỡ ngàng. Bởi trong giang hồ đâu có ai đặng được thuật pháp khinh công phi thường như v ậy, ngoài những bậc trưởng thượng của các đại môn phái.

Rượt theo tên đạo tặc hết một khắc mà tuyệt nhiên vẫn chưa thu ngắn được khoảng cách. Thiên Nhất thiền sư mới giật mình dùng ngay cước tốc.

- Chết rồi... Ta đã bị kẻ địch dụng kế điệu hổ ly sơn.

Nhận ra điều đó, Thiên Nhất thiền sư thất sắc, chực trở bộ quay trở lại Thiếu Lâm, nhưng gã trộm đạo như đoán được ý niệm của Thiên Nhất, cũng dừng bước quay lại, ngửa mặt cười sằn sặc.

Nhìn gã trộm đạo vận đồ dạ hành, Thiên Nhất thiền sư liền cất tiếng hỏi:

- Các hạ là ai sao dụng kế điệu hổ ly sơn dẫn dụ bần tăng ra khỏi Thiếu Lâm tự.

Người vận dạ hành từ từ rút vuông lụa đen che mặt.

Thiên Nhất thiền sư thấy chân diện mục của người đó, hai con ngươi cứ muốn lọt thỏm ra ngoài. Đại sư không thể tin được trên đời lại có kẻ giống mình như hai giọt nước. Giống đ ến độ Thiên Nhất thiền sư nhìn gã trộm đạo mà ngờ đó là cái bóng của mình. Và nếu phân biệt giữa hai người có lẽ ngoài trang y ra, chẳng làm sao có thể biết được đâu là vị trụ trì Thiếu Lâm, còn đâu là tên đạo chích vừa mới thoát ra từ Tàng Kinh Các.

Trong lúc Thiên Nhất thiền sư còn đang ngơ ngác thì tên đạo chích cũng đã cỡi bỏ bộ đồ dạ hành, bên trong bộ đồ bó chẽn đó là bộ tăng bào chẳng khác gì với Thiên Nhất thiền sư.

Bây giờ thì không thể phân biệt được đâu là lão tăng trụ trì Thiếu Lâm thật, còn đâu là lão tăng trụ trì Thiếu Lâm giả.

Thiên Nhất thiền sư chấp tay trầm trọng hỏi:

- A di đà Phật... Thí chủ giả dạng bần tăng đột nhập Thiếu Lâm tự vào trộm kinh ở Tàng Kinh Các, nhằm mục đích gì ?

Thiên Nhất thiền sư giả, lấy xâu chuỗi đeo vào cổ mình:

- Lão hòa thượng lâu nay chắc đã nhọc mệt vì Phật sự tại Thiếu Lâm, nên bần đạo muốn thỉnh người về an trí tại cấm cung.

- An trí tại cấm cung ?... Bần tăng không hiểu thí chủ muốn nói gì ?

- Lão hòa thượng chưa hiểu thật à... Bần đạo giả trang hòa thượng, ý muốn thay thế người trụ trì Thiếu Lâm một thời gian, để người an trí tịnh dưỡng tại cấm cung thôi mà.

- A di đà Phật... Cửa thiền là nơi những kẻ đạo hạnh cao tăng tu niệm, chứ tuyệt nhiên không thể để các hạ lợi dụng tính chuyện bậy bạ.

- A di đà Phật... Bần đạo có giống với hòa thượng không. Nếu lão hòa thượng là bậc đạo hạnh thì bần đạo cũng là bậc chân tu có khác gì. Khi lão hòa thượng đã tỉnh trí tại cấm cung, thì võ lâm Trung Nguyên sẽ nhập về một mối, lúc bấy giờ bá tánh sẽ đặng được phúc đức của tổ sư Đạt Ma.

Thiên Nhất thiền sư quả thật cũng không tin được kẻ giả trang mình cũng có cùng giọng nói như mình, và cùng một động tác chẳng khác gì mình. Hai người bây giờ như bóng với hình, không thể phân định đâu là thật... đâu là giả.

Thiên Nhất thiền sư nghĩ thầm:

“Nếu người này thực hiện được ý đồ xâm nhập vào Thiếu Lâm trong bộ lốt của mình, d ụng danh tiếng và uy tín của Thiếu Lâm, dứt khoát y không ngoài ý đồ bá chủ võ lâm Trung Nguyên.”

Nghĩ như vậy Thiên Nhất thiền sư liền nói:

- Phải chăng các hạ tính ôm mộng thực hiện tham vọng làm bá chủ võ lâm. Lấy quyền lợi của mình đặt trên đạo nghĩa giang hồ.

- A di đà Phật... Lão hòa thượng không nhận biết võ công bấy lâu nay chia năm xẻ bảy, trên có Thiếu Lâm, Võ Đang, Côn Luân, Nga Mi, Hằng Sơn và Thiên Sơn, dưới có các bang hội như Thiết Chưởng bang, Kim Tiền bang... Tất cả các bang hội, môn phái đều mu ốn mình là võ lâm nhất phái, nhất bang, đâu đâu cũng đều nể mặt, và tuân phục, chính vì lẽ đó bần đạo mới nảy sinh ý niệm thu phục tất cả các bang, các phái, về một mối, đ ặng tránh cho giang hồ võ lâm khỏi những tai kiếp tranh đoạt đẫm máu.

- A di đà Phật... Lời của các hạ đúng là lời Phật môn, nhưng tâm địa thì của tà ma ngoại đạo. Từ khi võ lâm Trung Nguyên lập thành bảy đại môn phái, dưới có các bang hội, đâu đâu cũng có những bậc anh hùng trí gia. Võ lâm như một vườn hoa muôn sắc, bây giờ ý các hạ thu gom về một mối, chẳng qua chỉ muốn mọi người phục tùng mình.

- Bần đạo quả có ý đó... Xét trong thiên hạ, dù lắm anh hùng, những ai là kẻ được mọi người trọng thị ngoài Thiếu Lâm Thiên Nhất thiền sư, Thiên Sơn Nhất Lão Hoàng Kỳ Anh, Võ Đang Thái Ất Chân Nhân, còn Côn Luân Hỏa Vân thánh chủ Thiết Bình... Những hào ki ệt chỉ đếm trên đầu ngón taỵ Các vị nay lại luống tuổi, sắp qui tịch hậu lai, võ lâm Trung Nguyên không biết như thế nào, nên mới có ý mời các vị về an trí tại cấm cung, còn hậu sự bần đạo sẽ liệu toan.

Thiên Nhất thiền sư cau mày:

- Các hạ Ôm mộng quá lớn đấy. Môn phái, bang hội nào cũng có môn qui, điều ước, không nhất thiết phải bận tâm các hạ... Chẳng lẽ các hạ tự ý muốn giả trang thành bần tăng để phá vỡ những qui cũ của Thiếu Lâm sao ?

Thiên Nhất thiền sư giả cười khẩy một tiếng nói tiếp:

- Phái thì có môn qui, bang thì có hội ước. Tất cả môn qui, hội ước có ngấm ngầm đều đ ối kình với nhau, tỷ như Võ Đang, Thiếu Lâm như nước với lửa. Bần đạo có ý muốn xóa nh ững bang qui hội ước đó, để lập thành một giáo qui chung cho toàn cõi giang hồ, đặng bá tánh, đồng đạo khỏi phải lo toan tranh giành để gây ra những cảnh máu đổ thịt rơi.

- A di đà Phật... Các hạ tụ trung cũng chỉ muốn tôn xưng mình là thánh chủ võ lâm.

Thiên Nhất thiền sư giả vẫn điềm đạm nói, chẳng hề tỏ ra có chút phẫn uất bởi mấy lời c ủa Thiên Nhất thiền sư:

- Đại sư nói rất đúng với ý của bần đạo. Thánh chủ võ lâm... Đa tạ đại sư đã có ý tặng cho ta cái danh đó.

- Các hạ đừng hòng xảo ngôn che đậy tà tâm của mình. Bần tăng khuyên các hạ hãy s ớm nhận ra lẽ thường tình của võ lâm đồng đạo mà bỏ đi ý niệm ngông cuồng của mình.

Thiên Nhất thiền sư giả lắc đầu:

- Những lời của ta, thiền sư thấy không đúng chỗ nào mà cho ta có tà tâm, ý niệm ngông cuồng.

- Phá vỡ môn qui của môn phái và hội ước của các danh hội bằng thủ đoạn dị dung, dấu mặt, đâu phải hạng chính nhân quân tử.

- Lão hòa thượng nói rất đúng, nhưng không làm vậy thì bao giờ Trung Nguyên mới thu v ề một mối, bá tánh hưởng cảnh thái bình an nhàn. Lão hòa thượng không nhớ mới đây thôi, vì tranh đoạt ngai vị thiên hạ đệ nhất kiếm chủ mà Vô Danh Kiếm Phái phải nhà tan cửa nát. Nghĩ đến Vô Danh Kiếm Chủ Vô Cát Vũ, ta chẳng thể ngồi yên để giang hồ máu chảy thành sông, thây chất thành núi.

Thiên Nhất thiền sư giả tằng hắn, rồi lần mấy ngón tay lên xâu chuỗi hạt đen tuyền:

- Tại hạ đã hết lời , và nhất nhất muốn cung thỉnh hòa thượng về cấm cung.

Dứt lời Thiên Nhất thiền sư giả vỗ tay ba cái. Ba cái vỗ tay đó trông thật là tầm thường nhưng âm thanh phát ra như sấm nổ ầm ầm.

Thiên Nhất thiền sư giả sau ba lần vỗ tay, lớn giọng ra lệnh bất cần Thiên Nhất thiền sư có đồng ý hay không:

- Cung nghinh đại hòa thượng về cung cấm.

Sau mệnh lệnh của Thiên Nhất thiền sư giả, lập tức có bốn cung nữ xuất hiện, khiêng m ột chiếc kiệu sơn son thếp vàng. Cả bốn cung nữ đều vận trang phục bạch y bằng tơ trong suốt, dưới ánh nắng nhàn nhạt, vẫn thấy những đường nét khêu gợi của họ.

Cả bốn ả cung nữ di chuyển gót sen nhẹ nhàng tiến về phía Thiên Nhất thiền sư.

Thiên Nhất thiền sư lần chuỗi hạt:

- A di đà Phật... Các hạ đã bức ép bần tăng phải đại khai sát giới.

Dứt lời Thiên Nhất thiền sư lấy luôn một luồng chân khí, lồng ngực căng phồng, tưởng ch ừng cả tấm áo cà sa của lão hòa thượng cũng đột ngột căng cứng ra. Lão tăng ngửa m ặt, dùng thuật Sư Tử Hống tuyệt pháp khí âm của nhà Phật. Từ trong cuống họng của Thiên Nhất thiền sư, âm thanh ôn tồn phát ra, và lập tức hội tụ thành những tiếng sấm đùng đùng vỗ thẳng xuống Thiên Nhất thiền sư giả.

Tuyệt pháp khí âm Sư Tử Hống là lối xuất khí tạo âm công, nếu ai công lực non kém sẽ bị khí âm đó công phá nội lực, mà mất cả thần trí.

Ngược lại, mỗi lần thi triển thuật phát khí âm Sư Tử Hống vị trụ trì Thiếu Lâm, Thiên Nhất thiền sư cũng bị hao tổn chân nguyên không ít.

Lần này biết mình đã đối mặt với một cao thủ rất lợi hại, và chưa hề biết đặng võ công n ội khí của đối phương như thế nào, Thiên Nhất thiền sư đã dụng đến chín phần nội khí chân ngươn, quyết một lần xuất công tuyệt pháp Sư Tử Hống bắt gã Thiên Nhất thiền sư giả phải cúi đầu trước oai lực tu vi võ học của Phật gia.

Tiếng âm thanh Sư Tử Hống ầm ầm như sấm động, nhưng Thiên Nhất thiền sư giả vẫn th ản nhiên lắc nhẹ chiếc chuông vàng trên tay mình:

- Bong... Bong... Bong...

Âm thanh từ chuông vàng ban đầu phát ra nhỏ nhẹ, nhưng càng về sau càng thánh thót và chẳng mấy chốc đã lấn áp hoàn toàn tiếng hống sư tử của Thiên Nhất thiền sự Điều hoàn toàn không thể naào ngờ đặng là âm khí Đoạt Hồn Chung vừa công phá tuyệt học Phật gia vừa bảo vệ cho Thiên Nhất thiền sư giả và cả bốn ả cung nữ bình chân như vại.

Ngược lại, Thiên Nhất thiền sư sau khi thi triển tuyệt học Phật gia Sư Tử Hống, bị tiếng khánh chuông phá vỡ, thì cảm nhận đầu óc tối sầm lại. Bên tai vang lên những tiếng bong bong, và mỗi lần tiếng bong đó dội vào thính nhĩ thì chẳng khác nào một quả búa, khổng lồ nện vào đầu lão hòa thượng.

Thiên Nhất thiền sư giả nhận ra sắc diện của lão hòa thượng thay đổi không ngừng, cười khẩy một tiếng nói:

- Lão hòa thượng hãy chiều theo ý của ta về an dưỡng tại cấm cung.

Vừa nói Thiên Nhất thiền sư giả lắc nhẹ cổ tay, một đạo thanh quang sáng ngời phát xu ất từ đáy chuông và bắn thắng vào đại huyệt của lão hòa thượng.

- Cạch

Trúng đạo sát quang của Đoạt Hồn chung, Thiên Nhất thiền sư thối lui luôn ba bộ. Ý lão hòa thượng tính tự đoạn kinh mạch mà chết, nhưng ý niệm đó chậm hơn đạo thanh quang một chớp mắt. Thiên Nhất thiền sư cảm thấy chân khí của mình nhanh :Dng tản mác chẳng khác nào giọt nước tan trong biển cả mênh mông.

Lão hòa thượng thất sắc, ngồi luôn xuống đất vận dụng Dịch Chân Kinh vận công chuyển hóa nội ngươn, phục hồi chân khí nhưng bốn ả cung nữ đã thả gót bước đến cạnh.

Một trong bốn ả cung nữ đó, thoạt cách không điểm chỉ vào huyệt Linh đài của Thiên Nhất thiền sư, rồi cùng với ba ả kia nhấc vị đại trụ trì Thiếu Lâm đưa vào trong kiệu.
Trả Lời Với Trích Dẫn