#1
|
||||
|
||||
![]() Ngôn ngữ thầm của nội y Khoe ra những gì đẹp đẽ mình có, m* không phải "khoe ra" chỉ với nghĩa phô b*y, nó khoe một cách k*n đáo, đầy ý tứ, l*m sứ mệnh "gợi ý", "gợi cảm", tạo dáng. Do đó người ta đầu tư cho nó không kém gì các loại trang phục. Từ ng*y xưa khi b* vợ Trần Thủ Độ phát triển nghề may thêu, đã tiếp tục các "phong cách" cỗ váy Đình Bảng buông chùng, áo năm thân cổ truyền, áo d*i, váy lĩnh váy sồi d*i chấm gót. Những mẹ Đốp, Thị M*u chiếc váy đỏng đảnh. Những hình ảnh áo quần phụ nữ trong các tranh dân gian thường thấy dáng vẻ của chiếc yếm bên trên, chiếc váy bên dưới, mềm mại v* giản dị. Tất cả không ai biết đồ cắt may thời trang ấy được thiết kế thế n*o - lịch s* ng*nh thời trang dân tộc còn được tiếp tục nghiên cứu ho*n chỉnh. Nhưng một điều rõ nhất l* ông cha xưa đã từ cơ thể người Việt Nam để nghĩ ra trang phục. Chắc chắn đồ nội y của người phụ nữ cũng v*y. Có nhiều cách "ứng x*" với đồ nội y. Nhìn v*o túi áo quần, nơi riêng tư nhất của người phụ nữ có thể đoán được. Trong ngăn tủ, có một giỏ đựng riêng tất (vớ), găng tay v* đồ nội y, chúng được thả v*o giỏ chứ *t khi gấp, vì nó bé. Có cô gái bên ngo*i ăn mặc rất kỹ, đồ hiệu nhưng đồ bên trong thì x*i đồ rẻ tiền, 100% cotton, thay xo*nh xoạch. Họ quan niệm đó l* thứ bên trong không ai thấy, không cần đẹp m* cần nhiều, cần sạch sẽ tinh tươm. Nếu có cái gì cần phải thơm tho thì ch*nh l* nó đấy. Khổ một nỗi những đồ không đắt tiền thì lại thường kèm theo nhiều khuyết t*t. Rõ nhất l* chiếc thun quần, cái quai áo mau giãn, mau hỏng. Nhưng ng*y nay quan niệm của nhiều bạn trẻ đã khác. Đẹp phải đẹp từ trong ra ngo*i. Bởi dù bạn có bao phủ bên ngo*i bằng quần áo loại gì, dáng cơ thể bạn cũng được quyết định bởi yếu tố thực có của nó: Ngực, bụng, mông chỉ có thể được che đ*y khiếm khuyết phần n*o, chứ không thể "biến không th*nh có, biến có th*nh không được". Nghĩa l* có thể t*n dụng thời trang chứ không thể "ăn gian" ho*n to*n được. Vì thế việc ăn mặc từ trong "nội thất" cũng phải được chú ý. L*m nổi bộ ngực lên, tăng vẻ đẹp hấp dẫn v* "hở ra một t*" vốn l* vấn đề lớn chứ không phải nhỏ của thời trang. Áo 2 dây thực ra giống cái yếm của cô Mầu, mẹ Đốp, những cô yếm thắm ng*y xưa. Chỉ có khác l* ng*y xưa họ mặc bên trong, l*m áo lót vì chưa có xu chiêng, còn nay thì các n*ng mặc ra ngo*i v* do đó nó đâu còn l* nội y nữa. Nó trở th*nh một trang phục mốt. Thế giới ng*y nay phụ nữ đâu còn k*n như bưng nữa, trừ các nước có đặc điểm tôn giáo phải quần chùng áo d*i khăn quấn. Còn lại thì "yếm cải tiến", "áo sát nách" nhan nhản trên đường phố. Hình như "ông trời" thấy có lúc quá lố nên ông "tung chưởng" toả ánh nắng gay gắt chói chang khiến các n*ng sợ đen m* đ*nh khoác ra ngo*i k*n m*t, v*o trong nh* mới bỏ bộ đồ ninja. Thuở xưa đất trời còn nghèo, sống trong tình trạng bao cấp, cán bộ đi nước ngo*i phải mượn Bộ T*i ch*nh những bộ quần áo không vừa với người, ra nước ngo*i v*o các đêm dạ tiệc, thấy phụ nữ người ta rút ra đôi gi*y thanh tú thay cho đôi gi*y đi đường cũng thấy lạ lắm. Còn bây giờ thì không thuộc hết tên các hãng quần áo, hãng gi*y thời trang. Mọi thứ bây giờ phải đáp ứng những yêu cầu tưởng chừng như khó có thể tồn tại chung: Giản dị, sang trọng, m* phải tinh tế nữa. Tinh tế đến mức một chiếc áo ngực mặc bên trong cũng cần xem xét cái áo bên ngo*i l* thứ h*ng gì để phù hợp. Nếu bạn hay mặc thun bó, bây giờ có áo lót trơn, nó không gợn chút vải xù xì n*o để cộm lên cho thấy bên ngo*i. Bikini bây giờ cũng tìm cách sao cho bạn gái mặc nó sẽ nở vòng 3. Cạp cao hơn bình thường, cắt ôm gọn hông. Tóm lại l* hoặc xuất hiện tùy ngoại cảnh. (Theo Thời Trang Trẻ)
__________________
![]() |
![]() |
Ðiều Chỉnh | |
Xếp Bài | |
|
|