#1
|
||||
|
||||
![]() 10 m*t pháp đ*o tạo nhân viên Những nhân viên được đ*o tạo b*i bản luôn l* chìa khoá dẫn tới th*nh công kinh doanh cho các công ty nhỏ. Các nghiên cứu cho thấy phần lớn những nhân viên l*m việc hiệu quả, ho*n th*nh tốt công việc đều từng được đ*o tạo một cách th*ch hợp nhất. Họ l* những bông lúa ch*n mọng nhất trong cánh đồng rộng lớn, v* không ngừng đóng góp quan trọng v*o th*nh công của công ty trong tương lai. Có thể bạn ngạc nhiên khi biết rằng người khổng lồ Walmart không những ngay từ đầu đã tuyển dụng các nhân viên bán h*ng v*o loại nhất nhì m* mỗi tháng còn bỏ ra 600 USD/người để đ*o tạo thêm cho số nhân viên n*y, hay t*p đo*n Samsung không ngần ngại bỏ ra gần 120 triệu USD xây dựng Trung tâm huấn luyện đ*o tạo kỹ năng nhân viên? Câu trả lời rất đơn giản: Hoạt động đ*o tạo ng*y nay đã trở th*nh "yếu tố v*ng" của th*nh công. Để thực hiện th*nh công một chương trình đ*o tạo nhân viên, bạn nên quan tâm 10 m*t pháp dưới đây: 1. Nhấn mạnh hoạt động đ*o tạo như một khoản đầu tư Lâu nay, hoạt động đ*o tạo thường được xem như một lựa chọn cần quan tâm xem xét tại nhiều công ty bởi những suy nghĩ rằng đó l* một khoản chi ph* chứ không phải một khoản đầu tư thu về trong tương lai. Trong khi sự th*t rằng hoạt động đ*o tạo luôn đem lại khá nhiều lợi *ch, đó l* một khoản đầu tư d*i hạn tác động lớn đến sự tăng trưởng v* phát triển của nguồn nhân lực công ty. 2. Xác định các nhu cầu của bạn Chắc chắn rằng bạn sẽ khó có đủ thời gian v* kinh phi để thực thi một chương trình đ*o tạo rộng lớn cho to*n thể nhân viên công ty. Do đó, sẽ rất quan trọng với việc xác định từ sớm những gì chương trình đ*o tạo cần đặt trọng tâm v*o. Bạn hãy xác định những kỹ năng n*o ở nhân viên l* cần thiết nhất với các nhu cầu hiện tại v* trong tương lai của công ty hay sẽ đem lại những lợi *ch thiết thực nhất. Bạn cần tự hỏi bản thân: “Chương trình đ*o tạo n*y cuối cùng sẽ đem lại cho công ty những lợi *ch gì?”. 3. Thúc đẩy một nền văn hoá trau dồi, học hỏi trong công ty Trong một nền kinh tế năng động như ng*y nay, nếu một công ty không chịu học hỏi, đúc kết kinh nghiệm, công ty đó sẽ thụt lùi về đằng sau. Việc học hỏi của công ty không khác gì việc học hỏi của các cá nhân. Hãy truyền tải những mong đợi của bạn ra to*n thể công ty rằng tất cả nhân viên cần thực hiện những bước đi cần thiết để trau dồi kỹ năng v* luôn theo kịp với những đòi hỏi chuyên môn mới hay những nhu cầu công việc mới. Bạn nên đảm bảo rằng bạn luôn đứng đằng sau giúp đỡ các nỗ lực của nhân viên bằng việc cung cấp các nguồn lực cần thiết để họ ho*n th*nh mục tiêu. 4. Tranh thủ sự ủng hộ của giới lãnh đạo Một khi bạn đã xây dựng được danh sách các chủ đề đ*o tạo ưu tiên qua đó nêu b*t những nhu cầu then chốt trong công ty, sẽ rất quan trọng với việc thuyết phục ban quản trị đứng đằng sau ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch đ*o tạo n*y. 5. Bắt đầu với những nhóm nhỏ Trước khi giới thiệu v* thực thi chương trình đ*o tạo cho đông đảo nhân viên công ty, bạn cần thông báo cho từng nhóm nhỏ nhân viên v* thu th*p các phản hồi của họ. Cách thức chia tách không ch*nh thức n*y sẽ phơi b*y đầy đủ các điểm yếu, khiếm khuyết trong kế hoạch của bạn v* giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh lại cho th*ch hợp. 6. Lựa chọn những t*i liệu đ*o tạo v* giảng viên có chất lượng Nhân v*t m* bạn lựa chọn để dẫn dắt khoá đ*o tạo sẽ đóng vai trò quyết định trong th*nh công của những nỗ lực bạn đã bỏ ra, cho dù đó l* một giảng viên chuyên sâu hay đơn giản một nhân viên công ty có kiến thức v* kinh nghiệm. Bên cạnh đó, việc có được những t*i liệu đ*o tạo th*ch hợp cũng rất quan trọng - sau khi khoá đ*o tạo kết thúc, các t*i liệu n*y sẽ trở th*nh những nguồn dữ liệu quý giá cho mọi người trong công ty. 7. Tìm kiếm địa điểm th*ch hợp Bạn hãy lựa chọn một địa điểm đảm bảo cho mọi người có thể tiếp thu kiến thức v* học t*p hiệu quả nhất. Đó nên l* một môi trường yên tĩnh với khoảng không đủ rộng cho mọi người có được cảm giác thoải mái. Hãy đảm bảo rằng địa điểm đ*o tạo được trang bị một máy t*nh v* một máy chiếu để các giảng viên có thể giảng dạy, trình b*y cả lý thuyết v* hình ảnh cùng lúc. 8. L*m rõ các mối liên hệ Một v*i nhân viên có thể cảm thấy rằng hoạt động đ*o tạo họ nh*n được không mấy liên quan tới công việc của họ. Sẽ rất quan trọng với việc giúp các nhân viên hiểu được mối quan hệ v* những *ch lợi ngay từ lúc đầu, vì v*y họ sẽ không xem các khoá đ*o tạo như một việc l*m lãng ph* thời gian quý báu của họ. Các nhân viên nên xem hoạt động đ*o tạo như một sự bổ sung quan trọng cho kiến thức chuyên môn v* cơ hội thăng tiến của họ. Bạn hãy trao những tấm Giấy chứng nh*n ho*n th*nh khoá đ*o tạo cho các nhân viên khi kết thúc đ*o tạo. Đó sẽ như một phần thưởng có giá trị về mặt tinh thần. 9. Để hoạt động đ*o tạo luôn tiếp diễn Đừng giới hạn hoạt động đ*o tạo duy nhất đối với các nhân viên mới. Những chương trình đ*o tạo có tổ chức, d*nh cho mọi nhân viên v*o mọi thời điểm khác nhau sẽ giúp duy trì kỹ năng của các nhân viên, cũng như không ngừng động viên họ tiếp tục phát triển v* cải thiện yếu tố chuyên môn. 10. Đánh giá các kết quả Không có những kết quả đã được đánh giá chuẩn xác, bạn dường như không thể nhìn nh*n hoạt động đ*o tạo như bất kế thứ gì khác ngo*i một khoản chi ph*. Hãy quyết định xem bạn sẽ thu th*p như thế n*o các kết quả đánh giá có thể chấp nh*n được về những lợi *ch m* khoản đầu tư cho hoạt động đ*o tạo đem lại. Nhờ đớ, bạn sẽ có được nhiều điều kiện thu*n lợi cả về t*i ch*nh v* thời gian cho những khoá đ*o tạo khác trong tương lai một khi nắm vững được các kết quả cụ thể. Có thể nói, nếu như hôm nay chúng ta không đưa ra được kế hoạch đ*o tạo nhân viên có năng lực v* chuyên môn kỹ thu*t cao thì một ng*y n*o đó chúng ta sẽ không thể đuổi kịp tốc độ đổi mới từng ng*y của thế giới v* do v*y, kết quả sẽ l* rớt lại ph*a sau trong cuộc cạnh tranh trên thị trường. Đó l* phương châm ho*n to*n đúng không chỉ với các công ty lớn m* còn đúng với tất cả các công ty nhỏ. Chỉ khi đ*o tạo th*nh công một đội ngũ nhân viên nắm vững có năng lực chuyên môn, phù hợp với tình hình thực tế kinh doanh thì bạn mới có thể đứng vững v* phát triển trên thương trường. (Theo Bwportal)
__________________
![]() |
![]() |
Ðiều Chỉnh | |
Xếp Bài | |
|
|